Đối với những người lái xe thì góc khuất hay điểm mù chính là những vị trí đáng sợ và tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất, do đây là khu vực khó quan sát bằng kính chiếu hậu và thậm chí là mắt bình thường cũng không thể nhìn được. Vì vậy, nắm bắt được nhu cầu kiểm soát xe, xóa bỏ điểm mù hay vật cản từ mọi phía, các nhà sản xuất phụ kiện ô tô đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm phụ kiện ô tô giúp đảm bảo an toàn khi lái xe, đáng kể nhất trong số đó là Cảm biến cảnh báo va chạm Steelmate V6 6 mắt.
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate 6 Mắt V6 MTSM
Đây là hệ thống cảm biến tiến lùi tránh va chạm của thương hiệu SteelMate nổi tiếng. Các sản phẩm của SteelMate không chỉ có mẫu mã hình thức đẹp, thiết kế với những chất liệu cao cấp, có độ bền cao mà những tính năng bên trong mỗi thiết bị cũng mang đến cho người dùng sự hài lòng, tin cậy.
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate MTSM V6 trang bị tới 6 mắt cảm biến quanh xe ( 2 mắt trước 4 mắt sau )
Hỗ trợ hiển thị khoảng cách gần nhất có thể va chạm trên màn hình LCD
Mắt cảm biến cho khoảng cách cảnh báo tương đối xa với độ chính xác cao
Thông số
Sử dụng nguồn: 9-16V <350mA
Nhiệt độ hoạt động: -40°C ~ 80°C
Khoảng cách cảm biến: 0.3m ~ 2.59m (cảm biến sau), 0.3m ~ 0.89m (cảm biến trước), 0.3m ~ 0.59m (cảm biến lùi)
Âm báo động: 70~90dB
Hướng dẫn sử dụng Cảm biến cảnh báo va chạm Steelmate V6
Màn điều khiển sẽ kêu khi va chạm hoặc phát hiện sắp va chạm
Khi ấn phanh chân, cảm biến sẽ quét phía trước xe trong 5s
Có 3 nấc âm báo, có thể điều chỉnh ở nút nhỏ phía sau màn hình điều khiển
1/ Học lệnh cảm biến
Tìm một chỗ trống đảm bảo xe cách các bên ít nhất 3m-5m
Chuyển số vể R, Bật máy (đề nổ), thay đổi cần số từ N sáng R 10 lần ( mỗi thay đổi trong 1 giây )
Sau 10 lần chuyển cần số về R
Nếu thực hiện thành công, màn hình điều khiển sẽ kêu và nháy
Lúc này hệ thống sẽ bỏ qua những phần bị vướng tầm cảm biến như lốp dự phòng, đuôi gió…
2/ Hủy học lệnh cảm biến
Để hủy học lệnh cũng Chuyển số vể R, bật máy (đề nổ), thay đổi cần số từ N sang R 12 lần ( mỗi thay đổi trong 1 giây)
Sau 12 lần chuyển cần số về R
hệ thống học lên sẽ kêu và nháy, báo hệ thống đã được reset
3/ Chú ý:
- Nếu bạn chuyển nhầm cần gạt hay xảy ra lỗi trong quá trình học lệnh, hãy chuyển số vể R trong 2 giây để clear bộ nhớ, và bắt đầu lại từ đầu
- Nếu xe bạn ko có lốp dự phòng hoặc phụ kiện gắn cùng xe gây chắn cảm biến thì bạn ko cần cho cảm biến học lệnh
- Mưa to hoặc có vật lạ bắn vào cảm biến cũng gây cảnh báo sai
- Không xịt nước thẳng vào mắt cảm biến khi rửa xe, lau sạch cảm biến sau khi rửa xe hoặc đi mưa
- Cảm biến lắp khoảng cách từ đất lên trên xe phải đạt từ 45-65cm ( để có thể ko bị cảm biến nhận nhầm đường là vật cản trong vòng 1m )
- Cảm biến lắp cách nhau theo chiều ngang thấp hơn 45cm và phải được chia theo tỉ lệ như ảnh nhau ( với loại 6 mắt thì phía trước gắn 2 cảm biến vào vị trí E & H )
4/ Set Jump điều chỉnh cảm biến
Trên hộp trung tâm có 2 dọc cắm jump
Dọc bên trái để thiết lập khi có gắn lốp dự phòng hay không, theo thứ tự trừ trên xuống 1 2 3 – jump cắm 1 2 thì dùng cho xe không gắn lốp dự phòng, jump cắm 2 3 thì dùng cho xe có lốp dự phòng
Dọc bên phải dùng để thiết lập khoảng cách cảm biến, cắm jump 1 2 thì khoảng cách cảm biến sẽ báo là 55-65cm, jump 2 3 thì 45-54cm
5/ Cách đi dây
Lời Kết
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate thực chất là một trong những sản phẩm công nghệ chất lượng mà ngay cả những tài xế có kinh nghiệm lâu năm cũng cần đến.
Những mẫu xe tầm 500 triệu tại Việt Nam hầu hết bị cắt bỏ cảm biến góc và cảm biến trước (Sunny, Honda City…), đặc biệt có những mẫu xe trên 1 tỷ đồng vẫn không có cảm biến trước (Honda CRV, Nissan Xtrail…) và khách hàng thường phải tự mình trang bị.
Tuy vậy, trên thị trường hầu hết chỉ có loại cảm biến tiệm cận thông thường (4 mắt hoặc 6 mắt), sau khi lắp đặt sẽ có thêm màn hình thông báo đặt trên taplo, vừa thiếu chính xác và vừa không đảm bảo thẩm mỹ, gây mất tầm quan sát của tài xế.
Admin –
Hãy để lại nhận xét của các bạn về sản phẩm này nhé.!