1001 Tips chọn mua Camera Hành Trình CỰC ĐỈNH

Mua camera hành trình tại hải phòng

Hiện nay, hầu hết trên những chiếc xe ô tô 4 bánh đều đã được lắp đặt hệ thống Camera hành trìnhgiúp ghi lại toàn bộ quãng đường lái xe. Tuy nhiên, chắc  chắn rằng, vẫn có rất nhiều người còn chưa biết hết toàn bộ tính năng, cách sử dụng chính xác của loại thiết bị này. Cũng như không biết nên lắp loại ở đâu hay mua Camera hành trình nào cho phù hợp với xế hộp của mình? Thiết bị hành trình được ví von như “cánh tay phải” trợ thủ đắc lực, giúp bảo vệ bạn an toàn khi lưu thông trên mỗi cung đường. Phổ biến đến là như vậy nhưng để có cái nhìn đánh giá toàn diện nhất. Xin mời quý bạn đọc, quý khách hàng cùng khám phá 1001 mẹo hay chọn mua camera tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Kinh nghiệm lựa chọn Camera Hành Trình đầy đủ, chi tiết nhất

Việc lắp đặt camera hành trình đem đến rất nhiều lợi ích thiết thực và hiệu quả, tiết kiệm hơn hẳn, so với chi phí bạn phải bỏ ra đầu tư một lần. Tất tần tật những tình huống khi lưu thông trên xa lộ, từ những cú va chạm hay phạm luật định đều được camera ghi lại một cách trung thực. Nếu bạn thường xuyên theo dõi fanpage “Bạn hữu đường xa”, thì có thể thấy. Có rất nhiều trường hợp nhờ có “nhân chứng camera hành trình” cung cấp mà bên bảo hiểm sẽ bồi thường, làm cứ liệu để xác định đâu là phương tiện sai phạm, xác định lỗi vi phạm chính xác,… Vậy, camera hành trình là gì? Có tác dụng chính ra sao? Giá cả như thế nào? Đâu là hãng Camera hành trình bán chạy số một hiện nay?… Toàn bộ những thắc mắc này sẽ được KaiOn giải đáp tại đây.

Giới thiệu về Camera hành trình 

Khái niệm 

Camera hành trình có tên tiếng Anh là Black Box Car hay Dashcam, được dịch ngầm là chiếc hộp đen của xe hơi. Đây là thiết bị giám sát, có chức năng ghi lại toàn bộ hình ảnh, âm thanh xuyên suốt cả quá trình lái xe. Chính vì thế, camera có khả năng lưu lại toàn bộ hành trình của bạn.

Thiết bị công nghệ này có thiết kế rất nhỏ gọn, thường được gắn đằng sau gương chiếu hậu. Cũng có loại camera được tích hợp sẵn với gương chiếu hậu rất tiện lợi.

Đánh giá tổng thể, thiết bị camera hành trình phải đảm bảo thực hiện nhiệm vụ giám sát, ghi lại hành trình di chuyển của ô tô cả mặt trước và sau. Cung cấp hình ảnh, âm thanh, video chất lượng. Hỗ trợ cảnh quay tốt trong cả điều kiện thiếu sáng như ban đêm. Ngoài ra, camera cũng cần đảm bảo một số tính năng nâng cao hiệu quả khác.

Camera hành trình có mấy loại

Đây là thiết bị thông minh được phát triển trên nền tảng của khoa học công nghệ hiện đại. Hiện nay, trên thị trường xuất hiện đa dạng các dòng sản phẩm camera hành trình với nhiều mẫu mã và tính năng nâng cấp vượt trội. Nhưng nhìn chung, chúng được chia thành 4 loại cơ bản sau đây:

Camera truyền thống 

Camera truyền thống chính là dòng camera phổ biến nhất trên thị trường. Nó có kích thước hình chữ nhật, nhỏ gọn như một bao thuốc lá thông thường. Tùy vào từng mức giá mà các camera sẽ có sự khác nhau về độ phân giải, bộ nhớ, khả năng ghi hình, kích thước màn hình, chất lượng cảnh quay…

Camera gương 

Đây là loại camera hành trình tích hợp với gương chiếu hậu mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên. Loại camera này thường được tích hợp luôn vai trò làm camera lùi, giúp quan sát đằng sau mỗi khi thực hiện thao tác lùi xe, đỗ xe vào bãi. Có thể kể tên một số dòng camera gương được yêu thích nhất hiện nay như: Camera hành trình VietMap IDVR P1, Camera hành trình Kavitech MR7DVR, …

Camera 360 độ 

Được đánh giá là dòng sản phẩm camera hành trình tốt nhất hiện nay và giới chuyên môn khuyên dùng. Thiết bị tích hợp 4 camera: trước, sau, trái, phải. Đảm bảo cung cấp hình ảnh trực quan ở mọi góc độ, bao quát toàn bộ khung cảnh xung quanh xe. Từ đó, giúp cho lái xe có thể quan sát rõ tình hình giao thông từ 4 phía mà không gặp phải các điểm mù. Dòng camera 360 được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là: Kata, Owin, Oview, Omnivue…

Camera Online 

Xét về cấu tạo và thiết kế, camera hành trình online giống tương tự như camera truyền thống. Duy chỉ khác biệt ở chỗ, người sử dụng có thể xem trực tiếp các hình ảnh thu được thông qua các thiết bị Online từ xa như: điện thoại, máy tính,… Các dòng nổi bật là Camera hành trình Vietmap D20, Camera hành trình Kavitech 90DVR

Điểm danh tính năng vượt trội của Camera Hành Trình ô tô

Với vai trò là ghi nhận hành trình lưu thông mỗi ngày của phương tiện. Do đó, những yếu tố như chất lượng hình ảnh, độ phân giải, kích thước màn hình, khả năng lưu trữ của thiết bị là những tính năng không thể thiếu. Bên cạnh đó, các yếu tố khác như góc quay, thiết kế cũng cần được đảm bảo và nâng cấp để phù hợp với nhu cầu sử dụng của chủ phương tiện. Cùng khám phá những điểm ưu việt của camera hành trình, từ đó lấy làm cơ sở để đánh giá, phân tích và xác định đâu mới là dòng camera khuyên dùng tốt nhất bạn nhé.

Chất lượng video 

Giống như camera selfie trên điện thoại, rõ ràng một thiết bị camera mà có độ phân giải thấp thì sẽ cho ra hình ảnh xấu, kém chất lượng. Camera hành trình cũng như vậy.

Thiết bị camera hành trình có nhiệm vụ chính là quay video. Chất lượng video thấp, tức là độ phân giải của camera thấp, sẽ cho hình ảnh kém, đặc biệt trong điều kiện xe di chuyển dưới trời mưa, trời tối thiếu sáng thì hình ảnh có thể sẽ bị nhiễu hoặc hư cả khung hình. Ngược lại, camera có độ phân giải cao, tất nhiên sẽ cho ra hình ảnh rõ nét, trung thực và sắc sảo hơn. Độ phân giải phổ biến hiện nay là Full HD (1920 x 1080). Các dòng camera có giá rẻ hơn thì sẽ cho chất lượng quay thấp hơn. Ở phân khúc giá rẻ, độ phân giải tối đa là HD 720p.

Chức năng quay ban đêm 

Chắc chắn khi điều khiển xe oto, sẽ có những lúc bạn phải di chuyển cả ban ngày lẫn ban đêm. Và khi lái xe vào ban đêm, camera hành trình buộc phải làm việc trong điều kiện thiếu sáng. Lúc này, ánh sáng sẽ có sự thay đổi liên tục khác nhau giữa các vị trí quay. Các dòng camera giá rẻ thường sẽ không có khả năng quay ban đêm. Hoặc không được trang bị công nghệ BLC/WDR, cho nên hình ảnh thu được lúc này sẽ rất mờ. Công nghệ BLC/WDR (Wide Dynamic Range) – đều là những công nghệ hỗ trợ cân bằng sáng tự động hiệu quả. Một camera hành trình không nhất thiết phải có đầy đủ cả hai công nghệ này, mà chỉ cần một là đủ. Hiện nay, công nghệ WDR được xem là ứng dụng rất phổ biến và được trang bị hầu hết trên các dòng camera ô tô hành trìnhNhư vậy, tiêu chí để đánh giá camera hành trình có tốt hay không sẽ là thiết bị cho ra hình ảnh quay ban đêm có chất lượng cao, độ rõ như thế nào. Tính năng này được đánh giá vô cùng quan trọng.

Ghi hình ngược sáng 

Thực ra, vấn đề quay thiếu sáng, ngược sáng không chỉ xảy ra vào ban đêm. Ngay cả trong điều kiện ban ngày, vẫn xảy ra tình trạng ngược sáng như thường. Nhất là khi bạn lắp camera hành trình không cẩn thận, bị chếch lên trên, sẽ dễ xảy ra hiện tượng ghi hình ngược sáng.

Đặc biệt vào ban đêm, khi bạn gặp những pha chiếu đèn từ các xe hướng đi ngược chiều, tình trạng này càng diễn ra thường xuyên hơn. Cho nên, nếu thiết bị của bạn không được trang bị khả năng này thì bạn sẽ phải theo dõi những video kém chất lượng trên màn hình liên tục. Những camera được tích hợp công nghệ BLC (Blacklight Compensation) sẽ có khả năng tự động bù sáng, hoặc che bớt ánh sáng thu được từ môi trường bên ngoài, để cân bằng sáng, cho ra hình ảnh rõ ràng và hài hòa hơn.

Góc quay của camera 

Hình ảnh do camera thu được và truyền tải về chỉ rõ thôi thì chưa đủ. Thật vậy, khi mua camera hành trình tốt phải có góc quay đủ rộng, để có thể bao quát hết toàn bộ khung cảnh xung quanh xe. Với việc sở hữu góc quay lớn, camera sẽ trở thành người bạn đi đường đắc lực, giúp bạn quan sát, phát hiện những chướng ngại vật, mối nguy hiểm khi đang lưu thông và xử lý kịp thời, hạn chế thiệt hại tối đa.

Góc quay tối thiểu của các dòng camera hành trình hiện nay là 120 độ. Cao hơn một chút là 145 – 170 độ. Riêng dòng camera 360 độ ô tô có cấu tạo gồm 4 mắt camera được gắn xung quanh xe. Do đó, nó có góc quay rộng nhất 360 độ toàn cảnh. Góc quay càng lớn thì độ nhìn và khả năng bao quát càng rộng. Tuy nhiên, ở những quãng đường hẹp thì góc quay lớn sẽ cho hình ảnh bị cong, do đó rất khó ước tính khoảng cách. Cách tốt nhất khi điều khiển xe vào ngõ nhỏ, đoạn đường chật hẹp, bạn không nên chỉ ỷ lại vào mắt camera mà phải tập trung quan sát bằng mắt thường nữa nhé.

Định vị GPS và cảnh báo tốc độ 

Đối với các dòng xe ô tô kinh doanh thì chắc chắn, việc lắp đặt thiết bị định vị GPS là bắt buộc theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu xe cá nhân, xe riêng thì việc bổ sung chức năng định vị này nên có ở camera hành trình.

Có nhiều người thường nhầm lẫn rằng, sóng GPS tương tự như sóng điện thoại di động. Nhưng đây là một kết luận hoàn toàn sai lầm nhé. Loại sóng GPS này được phát từ vệ tinh. Và nó chỉ có thể sử dụng được khi bạn ở không gian ngoài trời, không bị ảnh hưởng bởi các mái che như mái nhà, tầng hầm,… Sóng GPS giúp bạn định vị được vị trí của xe. Hiện nay ở nước ta, Vietmap là ứng dụng chỉ đường được lập trình tích hợp trong camera hành trình, được đánh giá hoạt động ổn định và chính xác.

Hỗ trợ thẻ nhớ dung lượng lớn 

Với vai trò phải ghi nhiều cảnh quay liên tục như vậy thì đòi hỏi khả năng lưu trữ của camera phải rất lớn. Chính vì thế, các sản phẩm camera hành trình hiện nay đã hỗ trợ lắp thêm thẻ nhớ Micro SD. Nhờ ưu điểm giá thành tương đối rẻ, cũng như dung lượng của thẻ nhớ ngày nay được cải tiến rất lớn. Đây được xem là cách sử dụng đơn giản và rất dễ dàng, quen thuộc, ai cũng có thể làm được.

Thông thường, một thẻ nhớ 32 GB chỉ có giá từ 150k – 200k, trong điều kiện ghi hình Full HD liên tục có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày. Ngoài ra, camera còn có cơ chế tự động ghi đè video cũ. Nó giúp cho phép bạn cài đặt độ dài của mỗi video từ 2 phút, 5 hay 10 phút tùy chỉnh. Cứ hết mỗi một đoạn ghi hình thì camera mới chuyển sang video mới.

Do đó, bạn cần khóa những video quan trọng lại để tránh việc ghi đè làm mất dữ liệu cần thiết.

Kích thước màn hình hiển thị 

Nếu màn hình camera quá nhỏ sẽ làm cho bạn khó lòng quan sát khi muốn xem lại các video hay tiến hành lùi xe. Nếu màn hình camera quá lớn, lại gây khó khăn trong việc quan sát phía trước. Một màn hình camera hành trình đúng chuẩn, nên có kích thước từ 2.7” đến 3.0” là ổn.

Với những ai bị cận thị, hoặc thích màn hình có kích thước lớn, thì có thể chọn kích thước từ 3.0 đến 4.5”. Màn hình càng lớn thì giá sẽ càng đắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kết nối camera hành trình với màn hình DVD trên xe thông qua cổng AV hoặc cổng HDMI.

Cảm biến thông minh 

Những loại cảm biến thông minh thường bổ sung những chức năng tiện ích nâng cao, song song với các chức năng cơ bản sẵn có của camera hành trình. Những thiết bị camera được trang bị càng nhiều loại cảm biến xịn sò thì giá thành sẽ càng cao hơn. Có rất nhiều loại cảm biến quan trọng, hữu ích như sau:

Cảm biến chuyển động 

Đây là một trong những cảm biến đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Bởi nó có chức năng thu nhận chuyển động và ghi hình. Loại cảm biến này vẫn đảm bảo hoạt động ngay cả khi xe đang ở trong trạng thái không vận hành nổ máy (chẳng hạn đang đỗ xe). Camera được trang bị cảm biến vẫn tiếp tục hoạt động và thu nhận bất cứ hình ảnh chuyển động bất thường nào xảy đến xung quanh.

Ví dụ: có ai đó lái xe va vào xe bạn trong bãi đỗ xe, có người lại gần chạm vào xe bạn….

Cảm biến tốc độ 

Cảm biến này hoạt động kết hợp với chức năng định vị GPS có trên camera hành trình. Dựa vào vị trí của xe, do GPS cung cấp, thiết bị cảm biến sẽ tính toán và phát ra cảnh báo tốc độ nếu bạn đang đi vượt quá mức cài đặt.

Cảm biến đi sai làn đường 

Đây là một tính năng cơ bản, thực sự không có nhiều dòng camera cài đặt. Nhưng phải công nhận rằng, cảm biến đi sai làn đường và nhắc nhở người điều khiển xe là vô cùng hữu ích. Nhất là đối với những người tay lái còn yếu.

Cảm biến va chạm 

Là loại cảm biến ghi nhận, phát ra tiếng cảnh báo khi có người/ phương tiện giao thông tiến đến gần xe của bạn. Hoặc khi bạn sắp va phải chướng ngại vật khi lưu thông trên đường.

Xét theo đúng luật giao thông thì tính năng này vô cùng hữu ích. Nhưng đặt trong thời đại hiện nay, đặc biệt là khi đa phần, những người có điều kiện sở hữu xe oto đều di chuyển ở trong thành phố, môi trường, cơ sở giao thông đường xá chật chội. Thử nghĩ nếu bật cảm biến va chạm thì xe nào cũng phát ra âm thanh cảnh báo inh ỏi thì khá phiền phức đúng không nào. Nó sẽ khó lòng mà phát huy tác dụng đúng lúc, đúng nơi, đúng chỗ được.

Thiết kế 

Không giống như khi chọn mua điện thoại di động, bạn sẽ chú ý đến kích cỡ, màu sắc, mẫu mã… Còn khi mua camera hành trình, bạn nên ưu tiên tiêu chí càng nhỏ gọn càng dễ đặt. Thiết bị tối giản nhưng vẫn đảm bảo hội tụ đầy đủ những tính năng ưu việt kể trên.

Yếu tố duy nhất về thiết kế mà người mua dễ dàng nhìn vào để lựa chọn nhất chính là màn hình LCD. Màn hình cần mỏng, nhỏ gọn, hiện đại và phù hợp với từng dòng xe. Hệ thống nút dễ ấn, không cần quá nhiều nút cầu kỳ. Điều này vô tình dẫn đến việc khó hiệu chỉnh, nhất là khi đang lái xe.

Mua Camera hành trình giá bao nhiêu là hợp lý? 

Trên thị trường ngày nay xuất hiện rất đa dạng các mẫu camera hành trình. Phong phú cả về kiểu dáng, chủng loại, tính năng lẫn giá tiền. Mỗi một mức giá của thiết bị sẽ phụ thuộc vào công nghệ và tính năng mà nó sở hữu.

+ Phân khúc giá bình dân: < 1 triệu đồng.

+ Phân khúc giá cơ bản: 2 – 4 triệu đồng.

+ Phân khúc giá cao cấp: 5 – 10 triệu đồng trở lên.

Có thể tự lắp camera hành trình ở nhà hay không? Câu trả lời là được, nhưng không đảm bảo. Bạn có thể tự mua về để lắp cho xế cưng. Nhưng vì không phải là tay nghề thợ chính hiệu, bạn có thể lắp bị chênh, bị nghiêng, làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh quay sẽ bị ngược sáng, nhiễu hoặc cong. Nếu bạn lắp bị lỏng, có thể dẫn đến thiết bị bị xóc, chóng hỏng, giảm độ bền. Cách an toàn nhất, bạn có thể tìm đến KAION để được tư vấn, hướng dẫn chọn mua sản phẩm camera phù hợp.

Nhìn chung, chỉ với một mức giá từ 2 – 3 triệu đồng, là bạn đã có thể đầu tư một camera hành trình có chất lượng tương đối, đảm bảo những tính năng cơ bản. Tuy nhiên, nếu đam mê công nghệ và thích sửa sang cho “con cưng” thì những thiết bị camera cao cấp có giá 5 – 10 triệu đồng, đi kèm chức năng vượt trội rất đáng tiền cho bạn đầu tư mạnh tay một lần.

Top các Mẫu Camera Hành Trình đang được ưa chuộng hiện nay 

Thị trường nội thất ô tô hiện nay có rất nhiều thương hiệu để mua camera hành trình cho bạn lựa chọn. Mời bạn cùng tham khảo:

Camera hành trình Xiaomi Yi 

Đây là camera hành trình chất lượng duy nhất chỉ có mức giá <=1 triệu đồng. Bạn có tin được không? Với một mức giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng một nửa Vietmap X9, liệu rằng cấu hình cũng như thông số kỹ thuật, chất lượng của nó sẽ ra sao?

Chia sẻ đến bạn, Xiaomi Yi cho chất lượng quay video Full HD hoặc 2k, chuẩn chất lượng cực kỳ rõ nét. Màn hình camera 2,7’’, cho góc quay 165 độ. Thiết bị được tích hợp những tính năng cơ bản trên một cam. Song, có 2 hạn chế khi sử dụng:

+ Bạn phải dowload app Yi DashCam. Nếu muốn điều khiển camera phải kích hoạt và hiệu chỉnh trên điện thoại, gây khó khăn khi đang lái xe.

+ Không hỗ trợ công nghệ WDR, nên hạn chế việc ghi hình ban đêm.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, chỉ với mức giá bỏ ra tầm 1 triệu đổ lại thì đây hoàn toàn là sản phẩm “ngon, bổ, rẻ”.

Camera hành trình Xiaomi 70Mai Pro Nội địa

Ghi hình ở chế độ 2K+, tương đương với độ phân giải 2592 x 1944 (1944p) và nhiều độ phân giải tùy chọn khác
Góc quay rộng 140 độ với khẩu độ 1.8
Màn hình 2.0 inch (không hỗ trợ cảm ứng)
Sử dụng cảm biến ảnh Sony IMX335 . Hỗ trợ quay đêm tốt
Kết nối Wifi 2.4G với smartphone qua ứng dụng do Xiaomi phát triển (iOS; Android)
Dung lượng Pin 500mAh
Hỗ trợ thẻ nhớ microSD Class10 64G ( tối đa)
Có khả năng ghi hình vòng lắp, tự động ghi đè lên file cũ nhất

Camera hành trình VietMap IDVR P1

+ Phần mềm dẫn đường thông minh VIETMAP S1
+ Ghi hình cùng lúc trước & sau
+ Camera sau vừa ghi hình vừa hỗ trợ lùi
+ Hỗ trợ SIM dữ liệu 3G tốc độ cao
+ Hỗ trợ phát WIFI HOTSPOT
+ Ứng dụng quản lý xe thông minh VietMap iDVR
+ Hỗ trợ thẻ nhớ đến 32G

Camera hành trình VietMap C65 Ultra 4k, Wifi, Ghi hình trước và sau xe

+ Ghi hình kênh trước Ultra HD 4K chất lượng cao
+ Ghi hình kênh sau Full HD với cảm biến Sony Starvis
+ Ghi hình cùng lúc trước & sau Full HD rõ nét
+ Thiết kế giá đỡ nam châm mới
+ Màn hình cảm ứng OLED 3″
+ Cảm ứng cử chỉ hỗ trợ thao tác nhanh
+ Cảnh báo thông tin giao thông bằng giọng nói với dữ liệu chi tiết
+ Kết nối công nghệ WiFi – Xem, tải, chia sẻ video trực tiếp trên thiết bị Android – IOS
+ Hỗ trợ thẻ nhớ đến 64G

Camera hành trình VietMap D20

+ Phần mềm dẫn đường thông minh VIETMAP S1
+ Ghi hình cùng lúc trước & sau
+ Camera sau vừa ghi hình vừa hỗ trợ lùi
+ Hỗ trợ SIM dữ liệu 3G tốc độ cao
+ Hỗ trợ phát WIFI HOTSPOT
+ Ứng dụng quản lý xe thông minh VietMap iDVR
+ Hỗ trợ định vị xe trực tuyến
+ Hỗ trợ truyền hình trực tiếp video từ xa
+ Hỗ trợ chụp ảnh từ xa
+ Hỗ trợ thẻ nhớ đến 32G

Camera hành trình VAVA 4K VD004

+ Sensor Sony IMX317 CMOS + Ghi hình độ phân giải 4K Ultra HD
+ Luôn luôn ghi hình những cảnh bất ngờ và lưu lại bằng G-sensor
+ Ống kính 155 độ, Góc nhìn tổng quát lên tới 5 làn xe
+ Chụp hình và ghi video bằng phím Remote từ xa

VAVA Camera hành trình USA VA-VD002

+ Camera trước ghi hình độ phân giải 2k QHD với cảm biến hình ảnh Sony IMX307;
+ Góc quay 155 độ – View rộng 5 làn đường rõ nét; xoay 360 độ trong xe
+ Camera sau Full HD với cảm biến Sony IMX323
+ WIFI VAVA Mobile App [iOS, Android] Ứng dụng VAVA, tải nhanh các Video mà không cần phải tháo thẻ nhớ SD
+ GPS hiển thị tốc độ xe chạy và lưu lại hành trình trong ngay xem lại trên Smartphone
+ SnapShot – Chụp hình và ghi video 1 chạm từ xa.
+ Hỗ trợ thẻ nhớ đến 128GB

Camera hành trình Kavitech 90DVR

Camera với màn hình 4 inch IPS cảm ứng rõ nét, Android 5.0 hỗ trợ đã ngôn ngữ: Tiếng Việt, Anh,…
+ 2 Camera trước và sau ghi hình với độ phân giải Full HD.
+ Chip xử lý hình ảnh 5250 1080p.
+ Gắn SIM 3G – GPS Tracking – theo dõi quan lý xe từ xa GPS hiển thị tôc độ xe chạy, tọa độ xe,…
+ WIFI 802.11b/g/n kết nối Wifi với điện thoại để xem hoặc tải Clip hành trình.
+ Chụp ảnh – quay video từ xa, xem trực tiếp Live view trên điện thoại.
+ Hỗ trợ thẻ nhớ Micro-SD dung lượng tối đa 128GB Class10 U1-U3.
+ Làm bộ phát Wifi di động khi có SIM 3G.

Camera hành trình Kavitech MR7DVR Mirror 7″ Cảm ứng

Camera hành trình KaVitech DVR Mirror 7″ Cảm ứng 1296P
+ Camera quay phía trước 1080P góc rộng 170 độ và camera lùi phía sau 720P siêu nét – góc 140 độ.
+ Màn hình LCD 7″ cảm ứng điện dung nhạy và mượt.
+ Hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD hỗ trợ tới thẻ nhớ 64GB.

6 Mẹo mua Camera Hành Trình chất lượng không phải ai cũng biết

KaiOn sẽ mách bạn 6 mẹo cực hay giúp bạn tự chọn mua camera hành trình hiệu quả, chất như nước cất:

+ Camera hành trình phải dễ sử dụng: ngày nay, công nghệ ghi hình của camera ngày một nâng cấp hiện đại. Tuy nhiên, bạn nên chọn camera có công nghệ tự động ghi hình ngay khi khởi động xe. Nếu cần thao tác, chỉ cần dùng nút bấm đơn giản.

+ Độ phân giải càng cao càng tốt: độ phân giải tương đương với chất lượng của camera hành trình có tốt hay không. Điều này phản ánh rõ nét nhất khi quay hình trong điều kiện ánh sáng kém hoặc ban đêm.

+ Chú ý dung lượng thẻ nhớ khi mua camera hành trình: bạn nên nhớ rằng, độ phân giải càng cao thì bộ nhớ của thiết bị phải càng lớn mới có thể lưu trữ tốt được. Do đó, khi chọn mua camera hành trình chất lượngbạn nên ưu tiên các loại thiết bị hỗ trợ nâng cấp thẻ nhớ có dung lượng cao.

+ Chú ý nguồn điện của camera hành trình: hiện nay, camera hành trình ô tô có hai loại nguồn cấp điện: nguồn cấp thường xuyên và nguồn cấp tự trị. Nguồn cấp tự trị tức là dùng bằng pin. Với điều kiện phải hoạt động liên tục và khó lòng biết được năng lượng còn lại bao nhiêu, thiết bị chạy bằng pin dễ bị hư hỏng và có tuổi thọ thấp hơn so với sử dụng nguồn cấp thường xuyên.

+ Số lượng cổng quay video của camera: camera hành trình oto hiện đại ngày nay phần lớn đều hỗ trợ có 2 cổng quay. Một camera chính ghi hình phía trước, có thể tích hợp hỗ trợ lái xe tiên tiến. Một camera sau ghi hình phía sau, hỗ trợ lùi xe. Càng là thiết bị camera tiên tiến, hiện đại thì thiết bị càng hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp, đẳng cấp hơn.

+ Lựa chọn thương hiệu tốt nhất: hiện nay có rất nhiều hãng camera hành trình nổi tiếng như: Vietmap, Vava, Blackvue, Kavitech, HP,…Mỗi thương hiệu và model sản phẩm đều có nhiều tính năng vượt trội riêng biệt. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn dựa trên giá cả, công dụng, tính năng hay mẫu mã,…

Kết Luận

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến bạn tất tần tật những thông tin cần biết khi chọn mua Camera Hành Trình chất lượng. Chắc hẳn rằng khi đã đọc đến đây, bạn đã biết những kiến thức cơ bản về thiết bị công nghệ thông minh tiện ích này. Và có sự lựa chọn nên trang bị sản phẩm camera hành trình tốt nhất nào dành cho xế cưng của mình.

Nếu bạn còn băn khoăn và hay có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng quên đã có chúng tôi ở đây để giải đáp giúp bạn.

[sc name=”endpost” ]