Cảm biến quanh xe được mệnh danh là đôi tai của tài xế, khi nó đưa ra những cảnh báo vô cùng quan trọng tránh những va chạm đáng tiếc. Đặc biệt khi xe đang phải di chuyển trong những không gian khuất tầm nhìn chật hẹp. Tuy nhiên, không phải chiếc xe nào cũng được nhà sản xuất lắp đặt sẵn cảm biến theo xe. Đặc biệt đối với cảm biến trước và cảm biến góc. Cảm biến cảnh báo va chạm Steelmate V8 MTSM chính hãng với 8 sensor cảm biến gắn trước sau giúp an toàn hơn khi lái xe. Cảm biến đa điểm nhạy bén, thông báo chính xác, chất lượng sản phẩm hoàn hảo với chính sách bảo hành nhanh gọn
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate 8 Mắt MTSM v8 của SteelMate là dòng sản phẩm cao cấp cho độ chính xác cao nhất hiện nay.
Cảm Biến Lùi Ô Tô Là Gì ?
Cảm Biến Lùi ô tô thiết bị cảm biến tiến lùi trên xe ô tô được gắn ở đầu và đuôi xe. Chức năng chính của nó là phát ra những tín hiệu như âm báo và số khoảng cách trên màn cảnh báo giúp người điều khiển xe xử lý những tình huống khi đang lưu thông trên đường. Nhờ có hệ thống cảm biến tiến lùi mà người điều khiển ô tô có thể hạn chế tốt nhất những tình huống va chạm cũng như giúp bạn đậu xe chính xác và an toàn hơn.
Cảm biến tiến lùi hoạt động như thế nào?
Cảm biến tiến lùi hoạt động dựa trên một hệ thống gồm nhiều thiết bị có sự liên kết với nhau. Các hình ảnh thu được từ các cảm biến được gắn bên ngoài sẽ hiển thị thông quan màn hình được lắp đặt trên taplo ô tô. Điều này giúp người lái xe không cần phải ngó nghiêng canh nhiều, hay phải quay đầu ra bất cứ hướng nào để quan sát nữa. khi sử dụng cảm biến tiến lùi, việc dùng bạn dùng thêm gương chiếu hậu sẽ giúp bạn thêm phần chắc chắn tránh va chạm.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại được chia ra làm nhiều loại cảm biến va chạm tiến lùi khác nhau phù hợp với từng loại xe và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Cảm biến này sẽ được kích hoạt khi người điều khiển xe tiến gần tới vật cản, nó giúp bạn phát hiện các chướng ngại vật thông qua sóng siêu âm.
Ưu điểm của cảm biến lùi ô tô
Sử dụng cảm biến tiến lùi giúp bạn dễ dàng canh các vật cản, có thể quan sát được cả những điểm mù, góc chết trong không gian mà khi nhìn bằng mắt thường hay kiếng chiếu hậu sẽ không thấy. Điều này giúp người điều khiển xe hơi có thể hạn chế tối đa những va chạm không đáng có.
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate 8 Mắt V8 MTSM
Đây là hệ thống cảm biến tiến lùi tránh va chạm của thương hiệu SteelMate nổi tiếng. Các sản phẩm của SteelMate không chỉ có mẫu mã hình thức đẹp, thiết kế với những chất liệu cao cấp, có độ bền cao mà những tính năng bên trong mỗi thiết bị cũng mang đến cho người dùng sự hài lòng, tin cậy.
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate MTSM V8 trang bị tới 8 mắt cảm biến quanh xe ( 4 mắt trước 4 mắt sau )
Hỗ trợ hiển thị khoảng cách gần nhất có thể va chạm trên màn hình LCD
Mắt cảm biến cho khoảng cách cảnh báo tương đối xa với độ chính xác cao
Thông số
Sử dụng nguồn: 9-16V <350mA
Nhiệt độ hoạt động: -40°C ~ 80°C
Khoảng cách cảm biến: 0.3m ~ 2.59m (cảm biến sau), 0.3m ~ 0.89m (cảm biến trước), 0.3m ~ 0.59m (cảm biến lùi)
Âm báo động: 70~90dB
Hướng dẫn sử dụng Cảm biến cảnh báo va chạm Steelmate V8
Màn điều khiển sẽ kêu khi va chạm hoặc phát hiện sắp va chạm
Khi ấn phanh chân, cảm biến sẽ quét phía trước xe trong 5s
Có 3 nấc âm báo, có thể điều chỉnh ở nút nhỏ phía sau màn hình điều khiển
1/ Học lệnh cảm biến
Tìm một chỗ trống đảm bảo xe cách các bên ít nhất 3m-5m
Chuyển số vể R, Bật máy (đề nổ), thay đổi cần số từ N sáng R 10 lần ( mỗi thay đổi trong 1 giây )
Sau 10 lần chuyển cần số về R
Nếu thực hiện thành công, màn hình điều khiển sẽ kêu và nháy
Lúc này hệ thống sẽ bỏ qua những phần bị vướng tầm cảm biến như lốp dự phòng, đuôi gió…
2/ Hủy học lệnh cảm biến
Để hủy học lệnh cũng Chuyển số vể R, bật máy (đề nổ), thay đổi cần số từ N sang R 12 lần ( mỗi thay đổi trong 1 giây)
Sau 12 lần chuyển cần số về R
hệ thống học lên sẽ kêu và nháy, báo hệ thống đã được reset
3/ Chú ý:
- Nếu bạn chuyển nhầm cần gạt hay xảy ra lỗi trong quá trình học lệnh, hãy chuyển số vể R trong 2 giây để clear bộ nhớ, và bắt đầu lại từ đầu
- Nếu xe bạn ko có lốp dự phòng hoặc phụ kiện gắn cùng xe gây chắn cảm biến thì bạn ko cần cho cảm biến học lệnh
- Mưa to hoặc có vật lạ bắn vào cảm biến cũng gây cảnh báo sai
- Không xịt nước thẳng vào mắt cảm biến khi rửa xe, lau sạch cảm biến sau khi rửa xe hoặc đi mưa
- Cảm biến lắp khoảng cách từ đất lên trên xe phải đạt từ 45-65cm ( để có thể ko bị cảm biến nhận nhầm đường là vật cản trong vòng 1m )
- Cảm biến lắp cách nhau theo chiều ngang thấp hơn 45cm và phải được chia theo tỉ lệ như ảnh nhau
(các kích thước có thể cân đối lại tùy theo xe)
4/ Set Jump điều chỉnh cảm biến
Trên hộp trung tâm có 2 dọc cắm jump
Dọc bên trái để thiết lập khi có gắn lốp dự phòng hay không, theo thứ tự trừ trên xuống 1 2 3 – jump cắm 1 2 thì dùng cho xe không gắn lốp dự phòng, jump cắm 2 3 thì dùng cho xe có lốp dự phòng
Dọc bên phải dùng để thiết lập khoảng cách cảm biến, cắm jump 1 2 thì khoảng cách cảm biến sẽ báo là 55-65cm, jump 2 3 thì 45-54cm
5/ Cách đi dây
Lời Kết
Cảm Biến Tiến Lùi SteelMate thực chất là một trong những sản phẩm công nghệ chất lượng mà ngay cả những tài xế có kinh nghiệm lâu năm cũng cần đến.
Những mẫu xe tầm 500 triệu tại Việt Nam hầu hết bị cắt bỏ cảm biến góc và cảm biến trước (Sunny, Honda City…), đặc biệt có những mẫu xe trên 1 tỷ đồng vẫn không có cảm biến trước (Honda CRV, Nissan Xtrail…) và khách hàng thường phải tự mình trang bị.
Tuy vậy, trên thị trường hầu hết chỉ có loại cảm biến tiệm cận thông thường (4 mắt hoặc 6 mắt), sau khi lắp đặt sẽ có thêm màn hình thông báo đặt trên taplo, vừa thiếu chính xác và vừa không đảm bảo thẩm mỹ, gây mất tầm quan sát của tài xế.
Admin –
Hãy để lại nhận xét của các bạn về sản phẩm này nhé.!